วิธีการเล่นเท็กซัสโฮลเด็ม

เท็กซัสโฮลเด็มได้กลายเป็นรูปแบบการเล่นโป๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในคาสิโนในปัจจุบัน ในบทความนี้ คุณจะพบเพียงภาพรวมเกี่ยวกับวิธีการเล่นเท็กซัสโฮลเด็ม กฎพื้นฐานของเท็กซัสโฮลเด็ม และเคล็ดลับโป๊กเกอร์พื้นฐานสำหรับเกมนี้ เกมโป๊กเกอร์นี้เรียนรู้ได้ง่าย และเมื่อคุณคุ้นเคยกับรูปแบบนี้แล้ว คุณก็มีโอกาสที่จะใช้ทักษะที่เรียนรู้มาเพื่อเดิมพัน บลัฟ ตัดสินใจทางคณิตศาสตร์ที่ถูกต้อง และใช้กลยุทธ์ต่างๆ ตามประเภทของผู้เล่นที่คุณต้องการเป็น

เกมเท็กซัสโฮลเด็ม

เท็กซัสโฮลเด็มถือเป็นเกมโป๊กเกอร์ชุมชน ซึ่งหมายความว่ามีการแจกไพ่คว่ำหน้าให้ทั้งโต๊ะเห็นและเล่น ในเท็กซัสโฮลเด็ม ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับไพ่คว่ำหน้าสองใบ เรียกว่าไพ่โฮลหรือไพ่กระเป๋า ไพ่เหล่านี้จะปรากฏให้ผู้เล่นเห็นเท่านั้น จากนั้นจึงนำมารวมกับไพ่ชุมชนห้าใบเพื่อสร้างไพ่ห้าใบที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

กฎของเท็กซัสโฮลเด็ม

ในเท็กซัสโฮลเด็มไม่มีอันเต้ แต่ก่อนที่รอบโป๊กเกอร์จะเริ่มต้น ผู้เล่นสองคนทางซ้ายมือของเจ้ามือจะต้องวางเดิมพันบังคับที่เรียกว่าบลายด์ มีสองอย่างคือบลายด์ใหญ่และบลายด์เล็ก โดยปกติแล้วบิ๊กบลายด์มักจะเป็นการเดิมพันที่น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และบลายด์เล็กมักจะเป็น 1/2 หรือ 1/3 ของจำนวนนั้น

เมื่อทำบลายด์แล้ว ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับไพ่คว่ำหน้าสองใบ ไพ่เหล่านี้เรียกว่าไพ่โฮลหรือไพ่กระเป๋า หลังจากแจกไพ่ทั้งหมดแล้ว คนแรกที่เล่นคือผู้เล่นที่อยู่ทางซ้ายของบิ๊กบลายด์ ผู้เล่นคนนี้จะตัดสินใจว่าจะเดิมพัน เรส หรือโฟลด์ จากนั้นการเดิมพันจะดำเนินต่อไปตามเข็มนาฬิกาจนกว่าการเดิมพันทั้งหมดจะเสร็จสิ้น

จากนั้น ไพ่สามใบจะถูกแจกคว่ำหน้าตรงกลางโต๊ะ ไพ่สามใบแรกนี้เรียกว่าฟล็อป ซึ่งเป็นไพ่ชุมชนสามใบแรกที่แจก และผู้เล่นทุกคนจะใช้ไพ่แค็บ หลังจากแจกฟล็อปแล้ว จะมีการเดิมพันรอบใหม่ ในครั้งนี้และตลอดรอบที่เหลือ การเดิมพันจะเริ่มต้นด้วยผู้เล่นคนแรกจากทางซ้ายของดีลเลอร์ การเดิมพันจะดำเนินต่อไปตามเข็มนาฬิกา โดยผู้เล่นที่เหลือทั้งหมดสามารถเดิมพัน เช็ค หรือโฟลด์ได้

หลังจากวางเดิมพันเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการแจกไพ่คว่ำหน้าบนโต๊ะอีกหนึ่งใบ ซึ่งเรียกว่า Fourth Street หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Turn อีกครั้งหนึ่ง จะมีการวางเดิมพันรอบใหม่กับผู้เล่นที่เหลือ

หลังจากวางเดิมพันเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการแจกไพ่ชุมชนใบสุดท้ายคว่ำหน้าบนโต๊ะ ไพ่ใบนี้เรียกว่า Fifth Street หรือ River ใน Texas Holdem คุณไม่จำเป็นต้องใช้ไพ่ในมือเลย และใช้ไพ่ชุมชนห้าใบเป็นไพ่ในมือ ซึ่งเรียกกันทั่วไปว่าการเล่นไพ่บนกระดาน การเดิมพันรอบใหม่จะเกิดขึ้น และจากผู้เล่นที่เหลือ ไพ่โป๊กเกอร์ที่ดีที่สุดจะชนะเงินกองกลางไป ในกรณีที่เสมอกัน เงินทั้งหมดจะถูกแบ่งให้กับผู้เล่นที่เหลือในมือที่เสมอกัน

Recent Posts

หมวดหมู่